XÂY DỰNG QUY HOẠCH VÀ TRIỂN KHAI MARKETING CHO CHỢ 2021


Trong thời gian dài, số hóa không phải là vấn đề đối với việc buôn bán đồ nội thất, nhưng điều này đã thay đổi nhanh chóng trong những năm gần đây.

Sự phát triển này được thúc đẩy bởi hành vi thay đổi của khách hàng, vốn không chỉ sử dụng internet như một nguồn thông tin thuận tiện mà còn mua hàng trên các cửa hàng trực tuyến ngày càng nhiều. Do đó, một chiến lược kỹ thuật số toàn diện với mô hình kinh doanh mới và các kênh tiếp thị hiện đại đang ngày càng trở thành vấn đề sống còn đối với ngành kinh doanh đồ gỗ nội thất.

Vừa qua Chợ Đầu Mối Đồ Gỗ Hố Nai đã có cuộc họp với các chủ gian hàng chợ để đưa ra chiến lược marketing xây dựng và phát triển chợ cho năm 2021.
Chủ tịch Võ Quang Hà đưa ra kế hoạch thiết lập lại mô hình vị trí thuận lợi nhất cho chợ
Chủ tịch Võ Quang Hà đưa ra kế hoạch thiết lập lại mô hình vị trí thuận lợi nhất cho chợ 
Từ khi chợ đầu mối đồ gỗ được mở ra với mong muốn tạo ra được một sân chơi lớn cho các nhà sản xuất để họ có thể gom lại nhiều đơn hàng sỉ của các nhà bán lẻ nhỏ, qua đó có thể sản xuất hàng loạt với giá thành thấp, còn các nhà bán lẻ vẫn có thể mua được hàng hóa theo năng lực tiêu thụ của mình.

Qua thời gian một cách tự nhiên đã trở thành những đầu mối cung ứng hàng hóa cho thị trường nội địa và thu hút phần lớn các chủ cửa hàng bán lẻ về lấy hàng. Do đó, khu vực làng nghề Hố Nai một cách tự nhiên đã trở thành đầu mối cung cấp hàng hóa lớn cho các tỉnh miền Nam. Tuy nhiên, vẫn còn một số phân khúc khách hàng qua online vẫn chưa được tiếp cận và biết đến chợ Đầu Mối và đó sẽ là sự sơ sót cho kinh doanh ngành nội thất.
Triển khai kế hoạch thương mại điện tử
Dù công nghệ đã được tận dụng tối đa vào thương mại điện tử cho đồ nội thất nhưng vẫn còn nhiều khách hàng thích vào shop mua sắm, vì màn hình không thể thay thế được sự trải nghiệm trực tiếp và tư vấn cá nhân. Song song với trực tuyến, các chuyên gia cho rằng, nhà bán lẻ cần tạo ra trải nghiệm bán hàng để cạnh tranh với các đơn vị cung cấp trực tuyến và củng cố lòng trung thành của khách hàng.

Hiện tại khoảng 7% tổng doanh thu của ngành nội thất ở Áo và Đức thuộc về thương mại trực tuyến với xu hướng ngày càng tăng mạnh. Do đó theo các chuyên gia, việc kinh doanh trên Internet vượt xa các cửa hàng nội thất chỉ còn là vấn đề thời gian.
Đưa ra các lợi ích tốt nhất cho kinh doanh nội thất của chợ
Ngày càng có nhiều người tìm kiếm đồ nội thất hay đồ đạc phù hợp trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Các quyết định hầu như đã được đưa ra trước khi trực tiếp đến cửa hàng nội thất, trừ khi đơn đặt hàng được đặt trên internet. Các trang web linh hoạt được thiết kế hấp dẫn, chiến lược đa kênh và các khái niệm tiếp thị kỹ thuật số hấp dẫn đang ngày càng trở nên quan trọng.

Nếu biết áp dụng Internet cho kinh doanh nội thất thì sự thành công của Chợ Đầu Mối Nội Thất Gỗ Tây chắc chắn sẽ là sự khởi đầu của rất nhiều những chợ đầu mối đồ gỗ trên khắp cả nước trong tương lai, đem lại sự thịnh vượng chung cho ngành chế biến gỗ Việt Nam, góp phần giúp hàng hóa của Việt Nam trụ vững trên thị trường nội địa.

Các tin khác

Đối tác